Danh mục sản phẩm

Tin tức

Giặt phơi áo thun đúng phương pháp

Bất cứ đồ dùng, vật dụng gì cũng cần được bảo quản đúng cách. Bảo quản đúng cách sẽ làm chúng luôn bền như mới. Quần áo cũng vậy, đặc biệt là áo thun, loại trang phục được sử dụng rộng rãi và rất được ưa thích. Hãy cùng giặt phơi áo thun đúng phương pháp nào.

phoi ao thun dung cach


Để áo không phai màu


Khi mới mua áo về, bạn nên giặt và ngâm áo trong giấm khoảng 30 phút rồi xả sạch bằng nước sau đó đem phơi rồi mới dùng. Đây là cách giữ cho màu áo thun không bị phai trong những lần giặt sau này.


Đặc biệt, không dùng bột giặt, nước giặt, các chất tẩy rửa mạnh để giặt áo thun. Những chất này sẽ tẩy màu áo bạn trong chớp mắt. Thêm một lưu ý nữa là không nên phơi quần áo đã giặt ngoài trời mà chỉ nên phơi trong bóng mát, lộn trái áo lại phơi để tránh bay màu.

 

phoi ao thun dung cach 1


Để áo không bị biến dạng


Có những lưu ý để áo không bị bị biến dạng trong quá trình giặt ủi. Đó là chỉ nên giặt bằng tay các áo có chất liệu dễ giãn. Áo có nhiều phụ kiện thì nên lộn trái lại rồi giặt nhẹ nhàng bằng tay để không làm hư hoặc rơi mất phụ kiện.


Đối với những áo màu tối thì nên giặt riêng với những áo sáng màu. Đặc biệt là giặt riêng áo trắng với đồ màu đen. Áo bị loang lỗ màu thật sự kém thời trang. Và chắc chắn, bạn sẽ không còn muốn mặc nó nữa.


Để giặt áo hiệu quả hơn, bạn nên giặt nó bằng gấp hai lần lượng nước. Nếu giặt bằng máy giặt thì nên cho áo thun vào túi giặt để tránh làm giãn áo, mất form hay bung chỉ, sứt nút.

 

phoi ao thun dung cach 2


Lưu ý khi bảo quản áo thun


Khi phơi áo thun, bạn không nên hoặc hạn chế dùng móc để phơi áo. Phơi như vậy sẽ làm giãn áo, áo dần dần sẽ dài ra. Nên phơi áo theo chiều ngang dây phơi. Tất nhiên vẫn nên phơi áo thun trong bóng mát thoáng gió. Ánh nắng mặt trời còn tàn phá nổi các đồ dùng bằng nhựa huống gì áo thun yêu thích của bạn.


Không ai nghĩ áo thun cần là ủi. Tuy nhiên, với áo thun có chất liệu 100% cotton thì áo khá dễ nhăn nheo. Để ủi áo này, bạn cần lật trái áo lại, phủ lên một lớp vải để là. Việc này sẽ giữ an toàn cho áo khỏi nhiệt độ, áo sẽ không bị cháy, ố vàng hay mất màu.


Dù là từ khi mới mua về hay khi đã dùng lâu rồi, thì những chiếc áo thun yêu thích của bạn vẫn nên được bảo quản cẩn thận. Hãy áp dụng những cách trên đây để giúp chúng luôn như mới nhé. Chúng tôi xin cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết này.

 

Nguồn: Aothun60s.vn

Các tin khác

aothun60s

Aothun60s

0963.16.36.76 091.6878.357

0

Về đầu trang