Danh mục sản phẩm

Tin tức

Phân biệt các loại vải thun khi mua sắm

Bạn đã biết có bao nhiêu loại vải thun chưa? Cotton các tỉ lệ, pe, rồi pe bóng, pe láng,…. Có nhiều loại hơn bạn nghĩ đấy. Hãy cùng đọc bài viết sau để tìm hiểu và chọn mua những chiếc áo thun phù hợp với bản thân, thời tiết và những điều kiện khác nhé.


Vải cotton 35/65 (hay còn gọi là tc hay 35/65)


Cách phân biệt: khi đem thấm nước, nước sẽ thấm chậm vào vải, vò nhẹ không bị nhàu. Nếu dùng lửa đốt vải 35/65 sẽ cháy hơi chậm, có mùi nhựa, tro hơi vón cục, khi bóp không tan hết.
Cotton 35/65 có nhược điểm là thấm hút mồ hôi vừa phải, hơi nóng, không hoàn toàn thoải mái khi mặc. Nhưng bù lại nó lại có ưu điểm là hút ẩm khá, khi mặc tương đối mát, ít nhăn, giá thành trung bình.


Nguồn gốc: đây là sợi pha giữa sợi cotton và sợi polyester theo tỉ lệ 35% xơ cotton và 65% xơ polyester.

 

>> Mẹo vặtCách giữ áo thun đẹp bền sau khi mua

 

chat lieu vai


Vải cotton 65/35 (hay còn gọi là cvc hay 65/35)


Cách phân biệt: khi đem cotton 65/35 thấm nước sẽ thấm nhanh, vò nhẹ không bị nhàu. Dùng lửa đốt sẽ cháy nhanh, có chút mùi nhựa, tro gần như tan hết.
Nhược điểm nổi bật của loại vải thun này là giá thành vẫn cao. Còn ưu điểm của nó là hút ẩm tốt, tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái khi mặc, ít nhăn, giá thành thấp hơn vải 100% cotton chút ít.


Nguồn gốc: đây là sợi pha giữa sợi cotton và sợi polyester theo tỉ lệ 65% xơ cotton và 35% xơ polyester.


Vải 100% PE


Cách phân biệt: khi cho vải 100%pe vào nước sẽ thấm nước sẽ thấm rất chậm, vò không bị nhàu. Khi đem đốt vải 100%pe bắt lửa kém, không cháy ngay mà xoắn vào thành cục (như khi đốt nylon). Khi cháy có mùi khét như mùi nylon cháy, tro vén thành cục lớn, không tan. Khi nhìn vào bề mặt vải 100%pe thấy có độ sáng hơi bóng, nhìn kỹ bề mặt có nhiều lông nhỏ, sờ vào cảm giác nóng. Áo dùng vải 100%pe mặc lâu ngày bị xù lông.


Nhược điểm của vải 100% pe hút ẩm rất kém, không thoáng mát nên tạo cảm giác nóng bức khi mặc. Nhưng 100%pe lại có ưu điểm là của vải thun là rễ nhuộm màu, giá thành hạ, ít nhăn
Nguồn gốc: thành phần gồm 100% sợi polyester. Sợi này còn có tên gọi khác là sợi nylon.

 

chat lieu vai 2

 

>> Xem thêmĐịa chỉ bán đồng phục gia đình uy tín


Vải 100% cotton


Cách phân biệt: khi cho vải 100%cotton vào nước vải sẽ thấm nước rất nhanh, diện tích loang nước rộng, khi vò nhẹ để lại vết nhăn. Khi đốt vải 100%cotton sẽ cháy rất nhanh, có mùi như giấy cháy, tro vải có màu xám, mịn và tan nhanh. Khi nhìn vào bề mặt vải 100%cottton sẽ thấy sắc mầu hơi trầm, bề mặt nhẵn mịn, sờ vào mát tay
Nhược điểm của vải 100% cotton là dễ bị nhăn, giá thành cao. Nó có ưu điểm của là hút ẩm rất tốt nên tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái khi mặc.
Nguồn gốc: có nguồn gốc từ sợi quả bông.


Một số cách phân biệt các loại vải thun


Phương pháp nhiệt học:vải thun sợi pe: mặt sợi pe bóng, láng ,sợi có độ đều cao. Nhìn trên mặt vải thun có cảm giác các sợi xếp song song nhau. Vò nhẹ không bị nhàu.
Phương pháp trực quan: vải thun sợi bông: khi cầm thấy mềm mịn mát tay, vải thun sợi bông có độ đều không cao, mặt vải không bóng có xù lông nhỏ. Nếu lấy một sợi kéo đứt thì sợi dai, đầu sợi dứt không gọn. Khi thấm nước sợi bền khó đứt, khi vò nhẹ mặt vải để lại nếp nhăn.

Và đó là những loại vải thun được dùng nhiều trên thị trường may mặc hiện nay. Nếu hiểu được những loại vải thun này, bạn sẽ không còn ngại về việc chọn mua trúng loại áo không phù hợp với thể trạng cơ thể bạn và thời tiết nơi bạn sống.

 

Việc đặt làm áo nhóm, áo lớp, áo đồng phục gia đình cũng cần trang bị kiến thức về vải thun trước. Hy vọng rằng bài viết đã đem lại thông tin bổ ích cho bạn đọc. Liên hệ ngay với aothun60s.vn để mua sắm áo đồng phục cho “đồng bọn” của bạn nhé.

 

Nguồn: Aothun60s.vn

Các tin khác

aothun60s

Aothun60s

0963.16.36.76 091.6878.357

0

Về đầu trang